Mục lục
- 1 Nhân viên tư vấn bảo hiểm có quan trọng không?
- 1.1 Nhân viên tư vấn bảo hiểm là người định hướng nhu cầu khách hàng
- 1.2 Nhân viên bảo hiểm là người thúc đẩy nhu cầu khách hàng đúng hướng
- 1.3 Nhân viên bảo hiểm là người cung cấp những thông tin chi tiết cần thiết cho khách hàng
- 1.4 Nhân viên bảo hiểm là người thực hiện hợp đồng cho khách hàng
- 1.5 Nhân viên bảo hiểm là người hướng dẫn thủ tục bồi thường cho khách hàng
- 1.6 Thế nào là nhân viên bảo hiểm chuyên nghiệp
- 1.7 Hãy là khách hàng thông thái với những sự lựa chọn thông minh
Nhân viên tư vấn bảo hiểm có quan trọng không?
Nhân viên tư vấn bảo hiểm là một yếu tố cần để khách hàng lựa chọn gói bảo hiểm thích hợp. Bởi bên cạnh những tìm hiểu của khách hàng từ trước thì nhân viên tư vấn sẽ giúp khách hàng trong việc lựa chọn và sử dụng tốt nhất gói bảo hiểm phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Cùng PAA.VN tìm hiểu nhé!
Nhân viên tư vấn bảo hiểm là người định hướng nhu cầu khách hàng
Có nhiều khách hàng chỉ biết bản thân có nhu cầu và ước tính khoảng chi cho phần bảo hiểm mong muốn nhưng không thực sự hình dung cũng như lựa chọn được gói bảo hiểm thích hợp. Lúc này, nhiệm vụ thuộc về nhân viên tư vấn.
Đơn cử, Paa.vn là trang web cho phép khách hàng so sánh chi phí và quyền lợi của nhiều đơn vị cung cấp bảo hiểm khác nhau. Tuy nhiên, không phải khách hàng nào cũng có thể lựa chọn được gói bảo hiểm phù hợp cho mình ngay cả khi trang web phân tích, so sánh trước những phân vân vì: có quá nhiều lựa chọn.
Nhân viên bảo hiểm là người thúc đẩy nhu cầu khách hàng đúng hướng
Nhân viên bảo hiểm là người khai thác nhu cầu của khách hàng. Có nhiều khách hàng đăng ký bảo hiểm sức khỏe. Và có dự định sinh con trong 2 năm nữa. Đây là thời điểm khách hàng nên mua kèm quyền lợi thai sản để được thanh toán chi phí thai sản trong tương lai.
Nhân viên bảo hiểm là người cung cấp những thông tin chi tiết cần thiết cho khách hàng
Nhân viên bảo hiểm sẽ cung cấp cho khách hàng những thông tin mà khách hàng thắc mắc. Bên cạnh đó, sẽ nhắc nhở những lưu ý quan trọng cho khách hàng những yếu tố trong bảo hiểm như: thời gian chờ của một số bệnh, nên làm gì khi xảy ra sự kiện bảo hiểm, một số điểm loại trừ chính.
Ví dụ như đối với bảo hiểm sức khỏe có thời gian chờ:
30 ngày đối với một số bệnh thông thường
635 ngày đối với thai sản
365 ngày đối với các bệnh đặc biệt và bệnh có sẵn
Nhân viên bảo hiểm là người thực hiện hợp đồng cho khách hàng
Là người trực tiếp thực hiện các tài liệu liên quan đến hợp đồng của khách hàng cũng như là người nắm bắt được nhiều nhất về thông tin và tình hình thực tế của khách hàng. Là đại diện liên kết giữa công ty bảo hiểm với khách hàng.
Nhân viên bảo hiểm là người hướng dẫn thủ tục bồi thường cho khách hàng
Thông thường những công ty bảo hiểm sẽ có những số hotline chăm sóc khách hàng riêng. Tuy nhiên khi xảy ra sự kiện bảo hiểm, khách hàng thường gọi cho nhân viên đã cung cấp dịch vụ cho mình. Vậy nên, nhân viên bảo hiểm hay nói chính xác hơn là nhân viên phụ trách chăm sóc hợp đồng bảo hiểm cho khách hàng sẽ chính là nhân tố mấu chốt quyết định thời gian bồi thường lẫn thủ tục giải quyết có đơn giản và nhanh chóng hay không?
Ví dụ minh họa làm rõ
Ví dụ như khách hàng C đã đăng ký bảo hiểm vật chất xe ô tô, trên đường xảy ra va chạm với một người khác. Theo ước tính, thiệt hại không quá 10 triệu. Nếu khách hàng C gọi điện đến tổng đài, nhất định tổng đài yêu cầu khách hàng trình báo với cơ quan công an gần nhất. Tuy nhiên, có thể sợ phiền phức, khách hàng liền thỏa thuận thanh toán với người này, dẫn đến mất tiền oan. Bởi vì đối với thiệt hại dưới 10 triệu, khách hàng chỉ cần yêu cầu bên giám định của công ty bảo hiểm đến kiểm nghiệm. Và, khách hàng chỉ được biết điều này nếu khách hàng gọi cho nhân viên bảo hiểm trực tiếp.
Thế nào là nhân viên bảo hiểm chuyên nghiệp
Một nhân viên bảo hiểm tồi là nhân viên tư vấn nhiệt tình cho bạn, nhưng đến khi phí bảo hiểm hoàn tất, bạn chính thức bị bỏ mặc. Một nhân viên bảo hiểm có trách nhiệm là nhân viên kéo bạn ra khỏi mớ hỗn độn. Và một nhân viên bảo hiểm chuyên nghiệp là nhân viên giúp bạn tránh khỏi những mớ hỗn độn trước khi bạn chạm vào nó.
Ngoài lựa chọn công ty cung cấp bảo hiểm tốt, hãy lựa chọn cả nhân viên bảo hiểm tin cậy để bạn không những có được một hợp đồng bảo hiểm phù hợp với nhu cầu mà còn khai thác có hiệu quả những quyền lợi bảo hiểm khi có rủi ro xảy ra.
Hãy là khách hàng thông thái với những sự lựa chọn thông minh
PAA.VN có đội ngũ nhân viên với hơn 10 năm kinh nghiệm ngành bảo hiểm phi nhân thọ
PAA.VN có đội ngũ sẵn sàng trả lời tất cả những thắc mắc của quý khách hàng
PAA.VN có đội ngũ sẵn sàng thực hiện hợp đồng nhanh chóng và chính xác.
PAA.VN có đội ngũ tư vấn thủ tục bồi thường khách hàng
CẦN BẢO HIỂM, CÓ PAA.VN
- Bảo hiểm ô tô
- Bảo hiểm xe máy
- Bảo hiểm sức khỏe
- bảo hiểm tai nạn
- Bảo hiểm ung thư
- Bảo hiểm golfer
- Bảo hiểm du lịch quốc tế
- Bảo hiểm cháy nổ bắt buộc
- Bảo hiểm chung cư
HÃY ĐƯA TIỀN CHO NGƯỜI BẠN CẦN THAY VÌ NGƯỜI CẦN BẠN – paa.vn
Thông tin liên hệ: 086.919.6899
Bài viết liên quan: Như thế nào là một bộ hợp đồng chuẩn?